top of page
Search

letter #06 - thương gửi Lynese Nation và những người đang mở ra lá thư này ...

Có điều gì đó vừa thôi thúc mình để ngồi lại viết về kỷ nguyên âm nhạc “yesteryear” - những trang nhật ký âm nhạc đời mình theo dòng ngày tháng.

"và ta sẽ yêu hết tấm thấn này... đó là tình yêu, tâm hồn dành trọn vẹn cho âm nhạc"


Còn nhớ rất rõ cái ngày mới bắt đầu làm album, nhanh quá nhỉ, một chặng đường quá nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Vì là album đầu tay, vì tất cả đều là “lần đầu” nên “yesteryear” vẫn là những gì trong sáng nhất, những bước đi đầu tiên tựa như hành trình gã khờ The Fool ôm mộng mơ đi chinh phục biển lớn vậy.


16 tracks trong “yesteryear” tựa như từng vùng đất hay từng dòng sông hay từng ngọn đồi mình đi qua. Tất nhiên mỗi người sẽ nhìn nhận, thích và không thích theo cách riêng, không thể ép người yêu vùng đất này lại phải yêu thêm dòng sông kia, hay yêu dòng sông này lại phải chấp nhận yêu luôn cả ngọn đồi nơi ấy. Nên mình không hề buồn nếu các bạn có thể yêu một số bài nhưng lại không thích một số bài khác trong album và ngược lại. Tất nhiên mình vẫn khá là tham lam và vui mừng hơn nữa nếu được biết là nhiều bạn yêu cả 16 bài luôn hihi. Vậy thì hãy để âm nhạc của “yesteryear” khuấy động tâm hồn các bạn một xíu nha, dù là buồn hay vui, mình mong các bạn vẫn sẽ lưu giữ “yesteryear” trong tiềm thức qua năm tháng để tới 20 năm sau chúng ta vẫn còn nhớ và cùng ôn lại kỷ niệm về “yesteryear” nhé.


Chào tạm biệt “yesteryear”, chào tạm biệt chặng đường đầu tiên. Biết ơn bạn vì đã cho mình được trải nghiệm các cột mốc đáng nhớ. Mình có lỗi vì đã từng nghi ngờ bạn, mất niềm tin vào bạn, mình đã từng tệ với bạn như vậy đấy! Nhưng sau cùng bạn vẫn cảm thông và an ủi mình bằng những món quà to lớn mà bạn đem lại, mong bạn tha thứ cho sự dại khờ của mình, bạn nhé...


May mắn thay mình không hề đơn độc trong hành trình này bởi vì bên cạnh luôn có đồng đội và các bạn ở bên. Giống như những vị sứ giả đưa tin từ phương xa đến, mình luôn tưởng tượng như vậy với những người cộng sự tận tâm mà mình đang có: vạch ra nhiều thông tin và hướng dẫn mình đi đúng hướng, mang tới cả niềm động viên, an ủi mình không được bỏ cuộc trong hành trình âm nhạc này dù có khó khăn thế nào, giúp mình làm chủ cuộc chơi để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa. Cho tôi được gửi lời biết ơn từ tận đáy lòng tới những người anh em đồng đội đang sát cánh bên tôi, tôi hạnh phúc vì có mọi người, kho báu vô cùng quý giá mà tôi không bao giờ muốn đánh mất.


Còn các bạn, những người yêu âm nhạc của mình giống như những thiên thần đang ở xung quanh, cổ vũ khích lệ tinh thần mình rất nhiều, cùng cười cùng khóc, cùng cảm nhận âm nhạc với mình. Các bạn luôn là nguồn ánh sáng mà mình khao khát được chạm đến, được chinh phục, và được dẫn đường. Các bạn có biết rằng các bạn rất đặc biệt trong tim mình không? :”>


Đôi điều mình chia sẻ trên đây là cảm xúc trong một chiều mưa Sài Gòn, ngồi nghe 16 bài trong album “yesteryear” và tưởng tượng đủ thứ, mình chỉ có nhắm mắt lại và cười mãi không thôi, tới track “look at me now (nhìn em mà xem)” là lắc lư tung tóc rồi tự nhảy tới mức mất kiểm soát luôn kakaka =]]

Cho phép mình được dừng bút tại đây, để lại đi sắp xếp “những kỷ niệm, khoảnh khắc” của năm tháng đã qua đóng gói vào hành trang và lại tiếp tục một hành tình mới. Hãy đồng hành cùng với mình hỡi các sứ giả và các thiên thần đáng yêu của tôi ơiiiiiiiiiiiiiiii.


Biết ơn và luôn muốn nói lời biết ơn mãi tới mọi người.


Chiều mưa Sài Gòn, 6:40pm ngày 28 tháng 8 năm 2021.

“Những vùng đất mới đợi em đặt chân tới

Cổ tích chẳng còn xa tầm với...”

137 views3 comments

Related Posts

See All
bottom of page