top of page
Search

letter #04 - chút kỷ niệm buồn với “chỉ buồn hôm nay”

hi folks,


“third time is a charm” - phải tới khi MV gặp trục trặc tới lần thứ 3 mình mới chợt nghĩ để "kỷ niệm" về sự cố để đời này mình sẽ kể cho các bạn nghe những câu chuyện xoay quanh “chỉ buồn hôm nay” nhé!

ngày 6/4/2020, mình viết “chỉ buồn hôm nay” với tên gốc là “gọi cho anh” - cảm hứng từ tựa đề bộ phim “call me by your name”. lúc này mình đang gây lộn với Hãng Đĩa “khok”; buồn vì không có người thân bên cạnh, vì không ai hiểu mình nên mọi cảm xúc dồn nén để viết “chỉ buồn hôm nay” đó là mình muốn “về nhà, về nhà liền!!!”.


“chỉ buồn hôm nay” xém chút nữa không ở trong yesteryear, mình đã phải đấu tranh và thuyết phục hãng đĩa mãi vì đây là bài hát mình tâm huyết nhất và thích nhất trong album mặc dù phía hãng đĩa muốn giữ lại bài hát để ra mắt vào một dịp riêng khác; lúc đó mình chỉ nghĩ là bài hát bị chê nên loại ra thôi. nhưng mình rất thích được thấy sự có mặt của “chỉ buồn hôm nay” ở yesteryear; nghĩ tới cảnh mà không được nằm ở album đầu tay, chắc mình chết lâm sàng từ tháng 4 năm 2020 tới tháng 6 năm 2021 vẫn chưa tỉnh dậy nữa.


tháng 9 năm 2020 là lúc “chỉ buồn hôm nay” được hoàn thành xong xuôi bản phối nhưng trước ngày thu âm một ngày, mình nhận được cuộc điện thoại từ anh trai nói rằng Hân - đứa em họ bé bỏng và rất thân thiết với mình đã đột ngột rời xa cuộc đời này). mình shock và gào thét trong vô thức. giai đoạn đó bởi vì dịch mà mình không thể bay về ngay để gặp em mình lần cuối. ngày hôm sau chuẩn bị đi thu mình không hát nổi, cứ đến đoạn “xa hàng trăm ngàn cây số nên chẳng thể ở bên cạnh em đôi chút” là mình khóc nấc. mình phải xin phép nghỉ 3 ngày để bình tâm lại.


tháng 4 năm 2021 là lúc quay MV cho “chỉ buồn hôm nay” và lại một lần nữa gây lộn với Hãng Đĩa “khok”. xém chút nữa các bạn sẽ không được thấy mình đóng MV này mà là người khác. cảnh cuối là cảnh khóc ở trong rừng, đó là những giọt nước mắt thật của mình khi bất giác nhớ về bé Hân, mình cứ gào khóc, nhìn lên cao nhận ra Hân và mình đang ở hai thế giới khác nhau nhưng vẫn cùng dõi theo nhau dưới một bầu trời.


viết dài quá rồi xin phép dừng ngang ngược tại đây.

P.S: đừng quên stream MV "chỉ buồn hôm nay" nhớ hihi thank youuu i love youuu ố la la.

88 views1 comment
bottom of page