top of page
Search

letter #02 - và ta sẽ yêu hết tấm thân này

Bắc Giang, 07/11/2020


yesteryear là tất cả nhiệt huyết và đam mê. Đã thật nhiều lần muốn viết gì đó nhưng cứ chần chừ mãi không ra lời. Mình viết những dòng này khi đang ở quê nhà Bắc Giang, một nơi luôn đặc biệt trong trái tim và mình muốn gởi gắm yêu thương đến tất cả những người đã thầm lặng đứng sau giúp đỡ mình những năm tháng đã qua để yesteryear có thể ra đời trọn vẹn hôm nay.

Lời cám ơn đặc biệt đầu tiên mình muốn gửi tới hai người đã góp phần quan trọng tạo nên yesteryear, đã dành trọn niềm tin, sát cánh ở bên mình dù đêm hay ngày từ khi yesteryear mới chỉ còn là những bản demo không tên dang dở, đó chính là anh Đạianh Phú. Hai anh đã biến những điều không thể thành có thể. Sự đam mê và nhiệt huyết của hai anh dường như dành trọn hết cho một cô bé ngây ngô, dù đôi lúc cứng đầu và bướng bỉnh. Những đêm thức trắng không ngủ cùng nghe và lên ý tưởng cho bản phối, những buổi thu âm miệt mài luôn có hai anh ở bên cạnh vẫn luôn làm em nhớ mãi để càng cảm thấy trân trọng và biết ơn hai người bạn đặc biệt này hơn.


Cám ơn Josh Frigo, FreshBoyz & M.K.S, Dtap, Sergey Nedzvetskiy MYRNE đã đảm đương các bản phối trong album. Cứ nghĩ rằng rào cản ngôn ngữ sẽ gây ra khó khăn lớn nhưng thật kỳ diệu, mọi người đã hiểu âm nhạc của mình, hiểu giọng hát của mình, để tạo nên những bản phối khí đã từng khiến mình rơi nước mắt, hay nhún nhảy cả ngày trong phòng với niềm vui và hạnh phúc tột độ. Cảm ơn mọi người đã luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến để tạo ra một bản phối khí hoàn hảo nhất. Nhờ âm nhạc chúng mình có thể kết nối được với nhau dù bạn có ở đâu trên thế giới.


Cám ơn người anh Trung Đặng - kỹ sư âm thanh tại phòng thu Viết Tân, nơi mà mình đã từng trăn trở rất nhiều với từng bản thu âm trong album yesteryear này. Thương anh Trung khi cứ phải bấm thu đi thu lại cho em, đưa ra lời khuyên cũng như động viên để em thật sự cảm thấy thoải mái nhất. Được làm việc với anh Trung, em mới thấy đi thu âm thực ra không quá áp lực như em từng nghĩ, làm cho nỗi sợ phòng thu của em biến mất, để phá đi sự an toàn vốn có mỗi khi bước chân vào phòng thu như em của ngày hôm qua.


Cám ơn anh Bi (Phạm Tuấn) với rất nhiều bản mixing khác nhau cho em. Anh Bi đã giúp em có những bản mix chạm được tới cảm xúc của bài hát, chắc hẳn rằng anh cũng phải mất rất nhiều thời gian để chau chuốt và kỹ càng từng câu hát. Nhận email anh lúc nào cũng là khi ông mặt trời thức giấc. Em vui và biết ơn trong lòng lắm, vì dù chỉ là một người bạn trong âm nhạc mới gặp, nhưng anh thực sự tâm huyết với em.


Cảm ơn kỹ sư âm thanh Randy Merrill đã giúp yesteryear có được những bản master không thể tuyệt vời hơn. Không ngờ có ngày kỹ sư âm thanh từng làm việc với các nghệ sỹ nổi tiếng mà mình yêu quý lại ngồi hàng giờ đồng hồ trong studio để căn chỉnh cho từng bài hát và chất lượng âm thanh cho album cho mình. Nghĩ thật oách ^^


Cám ơn người bạn đặc biệt ryrodybo. Nếu không có bạn, những bài hát mãi mãi còn dang dở. Mình đã từng giữ cái tôi quá lớn để chúng ta xảy ra những mâu thuẫn không đáng có nhưng sau tất cả, âm nhạc lại kết nối hàn gắn chúng ta. Bạn là người đã cùng mình hoàn thiện một số ca khúc trong album này, cùng giúp mình phiên dịch lời, cùng nhau viết nên một câu từ đắt giá mà mình rất tâm đắc. Cám ơn bạn vì tất cả và mình tự hào vì có bạn ở bên <3


Cảm ơn anh Tuấn Hà, chị Dy Duyên, em Tuấn MaXx, anh Đặng Trí Viễn, chị Huỳnh Nguyễn, em Nyn Pastel, em Lê Minh, em Toàn. Cảm ơn những người bạn: Mint Chang, ‘dì’ Chương, anh Yu Giang, chị Uyên Trần, anh Sơn Nguyễn, Nhân Ái, Harry… Cảm ơn cô Minh Huệ, chị Mây, anh Cường chị Thủy. Linh cũng xin gửi lời cảm ơn đến Hãng Đĩa Thời Đại, Universal Music Vietnam, chị ‘gái guột’ Phùng Lan Khanh, anh Nido, chị Judy, chị Thảo, em Trâm. Biết nói gì đây cho từng người để khỏi giả trân nhỉ haha? Xin ôm tất cả mọi người vào lòng. Love!


Cám ơn gia đình Lynese đã luôn ở bên cạnh ủng hộ Linh. Những lá thư, những món quà từ xa xôi kết nối chúng ta lại với nhau, để mình biết gìn giữ và trân trọng hơn biết bao tình cảm thân thương ấy, để mình có thêm niềm tin và động lực. yesteryear sinh ra là dành cho các bạn.


Con cám ơn bố mẹ đã ủng hộ và cho con theo đuổi ước mơ này để những lúc con mệt mỏi và muốn gục ngã nhất, con vẫn còn có gia đình để nghĩ về dù cách xa bố mẹ hàng ngàn cây số. Con may mắn vì có một người anh trai luôn quan sát và theo dõi âm thầm, động viên con cố gắng nỗ lực thật nhiều trong quá trình làm album này, chẳng còn gì tuyệt vời và quý giá hơn để nói rằng: con biết ơn vì đã được sinh ra trên đời, là con của ba mẹ, là em gái của anh.


Cuối cùng, Linh xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các quý anh chị nhà báo, phóng viên và các đơn vị truyền thông đã yêu thương, chắp cánh cho ước mơ của Linh trong những năm tháng qua để những bài hát trong yesteryear đến gần hơn với khán giả.


Với tất cả yêu thương,

Phùng Khánh Linh


82 views2 comments

Related Posts

See All
bottom of page